top of page

คำสแลงในภาษาอังกฤษ

คำสแลงภาษาอังกฤษมีแต่คำเก๋ๆ ถ้าเรารู้เกี่ยวกับวลีแปลกๆ ที่เป็นลักษณะเฉพาะของภาษาอังกฤษ จะทำให้เราเข้าใจเจ้าของภาษามากขึ้น


slang ในภาษาอังกฤษ

โพสต์นี้ ครูจิ๊บจะพาเรามาเจาะลึกคำศัพท์และสแลงในภาษาอังกฤษยอดนิยม บางคำก็ตลกมากๆ ค่ะ


1. "Cheeky"

ใน British English คำว่า 'cheeky' หมายถึง ไม่สุภาพ หรือไม่เคารพ แต่ใช้ในลักษณะที่ใจดีและเป็นที่รัก


แต่ถ้าเป็นแสลง แปลว่า ชวนไปทำกิจกรรมกันเดี๋ยวนั้น แบบไม่ได้นัดกันมาก่อน


อย่างไรก็ตาม มักใช้ในบริบทที่หลากหลาย เช่น 'cheeky pint' ไปกินเบียร์กันสักแก้วหลังเลิกงาน หรือ 'cheeky Nando's' ไปกินไก่ร้านนันโดะกัน (คล้ายๆไก่ย่างห้าดาวบ้านเรา) ซึ่งสื่อถึงกิจกรรมที่สนุกสนาน


2. "Bob's Your Uncle"

วลีนี้เป็นวิธีการพูดว่า "and there you have it!" (อะ เสร็จแล้ว) ที่เป็นเอกลักษณ์ของคนอังกฤษ มักใช้ตอนที่ทำอะไรเสร็จแล้วอย่างง่ายดาย


3. "Gutted"


เมื่อมีคนบอกว่า 'Gutted' พวกเขาไม่ได้หมายถึงการเตรียมปลาโดยการเอาไส้ปลาออก แต่เป็นคำสแลงที่ใช้เรียกความรู้สึกเศร้า หรือผิดหวังอย่างยิ่ง


4. "Banger"


ในสหราชอาณาจักร 'banger' สามารถหมายถึงไส้กรอกได้จริงๆ อย่างไรก็ตาม ในคำสแลง ยังใช้เพื่ออธิบายเพลงฮิตอีกด้วย หากเพลงไหนดีเป็นพิเศษ เพลงนั้นก็จะเป็นเพลงที่เป็น "banger"


5. "Chuffed"

การ 'chuffed' คือการยินดีหรือมีความสุขกับบางสิ่งบางอย่าง แบบ Happy/ Delighted มักใช้ในบริบท เช่น การเลื่อนตำแหน่งหรือได้รับคำชม


สแลงทำให้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่มีชีวิตชีวา การที่เรารู้จักสแลง (slang) ในภาษาอังกฤษเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะทำให้ภาษาอังกฤษของคุณมีสีสันมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณได้เห็นแง่มุมทางวัฒนธรรมของประเทศที่พูดภาษาอังกฤษอีกด้วย


คอยติดตามการผจญภัยทางภาษากับครูจิ๊บเพิ่มเติมได้ที่เว็บนี้และ www.facebook.com/lbecenter และถ้าหากมีข้อสงสัย สามารถส่งแชทมาหาครูจิ๊บได้เลยค่ะ

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Follow Us:

  • White Facebook Icon
  • White YouTube Icon

© 2018 by LBE Center. All rights reserved.

bottom of page