top of page
รูปภาพนักเขียนครูจิ๊บ

เทคนิคการเตรียมตัวสอบ IELTS: วิธีเพิ่มโอกาสในการได้คะแนนที่ต้องการ

IELTS เป็นที่รู้จักกันดีในวงการการศึกษาและการทำงานทั่วโลก เนื่องจากเป็นการทดสอบที่ใช้ในการวัดความสามารถในการเข้าใจและใช้ภาษาอังกฤษของผู้ที่มีภาษาแม่เป็นภาษาอื่น ๆ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเรียนต่อหรือทำงานในต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก


มหาวิทยาลัยทั่วโลกมักใช้คะแนน IELTS เพื่อให้มีเกณฑ์เดียวกันในการวัดความสามารถทางภาษาของผู้สมัครเข้าเรียนต่อ โดยมีการกำหนดคะแนนเฉลี่ยขั้นต่ำต่าง ๆ สำหรับแต่ละประเทศ และแต่ละคณะ



ตัวอย่างเช่น


มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทั่วโลกเช่น Harvard, Oxford, Cambridge, MIT และ Stanford มักเป็นที่รู้จักดีในการรับนักเรียนต่างชาติที่มีความสามารถทางภาษาอังกฤษและคะแนน IELTS ที่สูง โดยมีคะแนนเฉลี่ยที่อยู่ระหว่าง 7.5-9.0 คะแนน


ส่วนมหาวิทยาลัยอื่นๆ ก็จะมีค่าเฉลี่ยขั้นต่ำของคะแนน IELTS ที่แตกต่างกันไป


การสอบ IELTS ประกอบด้วย 4 ส่วน ได้แก่ Listening, Reading, Writing และ Speaking โดยคะแนนเฉลี่ยของแต่ละส่วนจะถูกคำนวณรวมกันเพื่อให้ได้คะแนน IELTS รวมที่เป็นเกณฑ์ของการรับเข้ามหาวิทยาลัยแต่ละที่


โดยปกติแล้ว นักเรียนไทยสามารถสอบได้คะแนน IELTS โดยเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 5.5-6.5 คะแนน ซึ่งเป็นระดับภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน


การสอบ IELTS เป็นสิ่งสำคัญที่นักเรียนควรเตรียมตัวให้ดีเพื่อทำข้อสอบได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากการฝึกทำข้อสอบแล้ว การเตรียมตัวให้ดีในด้านภาษาอังกฤษก็เป็นสิ่งสำคัญ นักเรียนควรมีการฝึกการอ่านและการเขียนเพื่อปรับปรุงทักษะในด้านนี้ อีกทั้งยังควรฝึกการฟังและการพูดเพื่อเตรียมตัวให้มีความมั่นใจในการสนทนาภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ การศึกษาภาษาและวัฒนธรรมของประเทศที่นักเรียนจะเรียนต่ออีกเป็นสิ่งสำคัญที่นักเรียนควรเตรียมตัวและฝึกภาษาอังกฤษให้ดี


สุดท้ายนี้ การสอบ IELTS เป็นการทดสอบที่มีความสำคัญมากต่อการเรียนต่อและการทำงานในอนาคตของนักเรียน การเตรียมตัวและฝึกทักษะในการอ่าน การเขียน การฟัง และการพูดภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญที่นักเรียนควรทำเพื่อเตรียมตัวให้ดีก่อนสอบ ดังนั้น นักเรียนควรเตรียมตัวและฝึกฝนความสามารถในด้านภาษาอังกฤษให้ดีอย่างมาก ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับเกณฑ์ของการรับเข้ามหาวิทยาลัยที่ต้องการในอนาคต

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page