top of page

ความหมายของ School ที่ไม่ได้แปลว่า​โรงเรียน

คำว่า School ไม่ได้แปลว่า "โรงเรียน" อย่างเดียวแบบที่คนไทยใช้นะคะ


เพราะคำว่า school แปลว่า คณะ ของมหาวิทยาลัยได้ด้วยค่ะ ตามรูปของความหมายจากพจนานุกรมของเคมบริดจ์ที่ครูจิ๊บหามาให้ดูค่ะ https://dictionary.cambridge.org/


หากเราไม่แน่ใจความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษคำไหนสามารถใช้ลิ้งค์นี้หาความหมายได้ค่ะ


ดังนั้น School จึงเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยนั้นๆ ค่ะ ไม่ได้แปลว่าโรงเรียนประถม หรือมัธยม


อย่างเช่น Harvard Kennedy School ก็เป็นคณะหนึ่งใน Harvard University หรือมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (ซึ่งไม่ได้เข้าไปเรียนกันง่ายๆ นะคะ ต้องใช้คะแนนสูงเช่นกัน) ซึ่งเราสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hks.harvard.edu/


เพื่อนๆ หลายคนของครูจิ๊บก็เรียนที่ Business School ของ University of Edinburgh https://www.business-school.ed.ac.uk/


หรืออย่างของครูจิ๊บที่จบ UCL ก็จบจากคณะ Institution of Education หรือเรียกแบบไทยๆก็คือ คณะครุศาสตร์ วุฒิปริญญาโทจะเขียนว่าจบจาก UCL ค่ะ https://www.ucl.ac.uk/ioe/ioe-ucls-faculty-education-and-society


ซึ่งมหาวิทยาลัยดังๆ จะมีให้ค้นหาข้อมูลศิษย์เก่าได้ง่ายๆ อยู่แล้วค่ะ เช่น ในกรณีของคุณพิธา เราก็สามารถค้นข้อมูลได้ค่ะ ไม่ต้องฟังคนอื่นพูดแล้วอนุมานเอาเอง



อย่าลืมนะคะว่า ก่อนจะเชื่อข้อมูลใดๆ เราต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเองกันก่อนนะคะ อย่าฟังแล้วเชื่อเลย เรามีข้อมูลมากมายในอินเตอร์เน็ตให้ค้นคว้าได้ หากไม่เข้าใจข้อมูลก็สามารถถามผู้รู้ได้ค่ะ


เราต้องคิดวิเคราะห์ข้อมูลเสมอค่ะ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของการป้ายสี


#ฮาร์เวิร์ด #แยกแยะ #คิด #วิเคราะห์ #ฮ็อกวอร์ด #พิธา #ก้าวไกล #hogwarts #นายก #school #alumni #harvard #ทิมพิธา #เกมการเมือง #ป้ายสี #เลือกตั้ง

ดู 24 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page