top of page

Instagrammable คือ?

ทุกวันนี้ไม่มีใครไม่รู้จักอินสตาแกรม หรือไอจี


ถือว่าเป็นแอปที่ครองใจวัยรุ่นได้ประสบความสำเร็จสุดๆ จนเกิดคำศัพท์ใหม่ที่เกิดจากการใช้อินเตอร์เน็ตของเราทุกวันนี้ คือ Instagrammable อ่านว่า /อินสเตอะแกร้มเมอะเบิ่ล/


ว่าแต่ Instagrammable คืออะไร???

Instagrammable เป็นคำคุณศัพท์ หรือ adjective เพื่อใช้อธิบายคำนามเกี่ยวกับอะไรก็ได้ที่ถ่ายรูปลงไอจีเรียกไลก์ได้เยอะๆ


คนออกแบบสถานที่ท่องเที่ยวหรือร้านคาเฟ่ทุกวันนี้ต้องนึกถึงฟีเจอร์ที่ลูกค้าจะชอบเพื่อให้เค้าไปถ่ายรูปลงไอจีเพราะว่าการตกแต่งร้านสวย



ตอนนี้มันลามไปถือการออกแบบผังเมืองที่ผู้บริหารเมืองอยากจะดึงนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวเยอะๆ เลยต้องสร้างกำแพงกราฟิตี้เก๋ๆ หรือการสร้างตึกใหม่ๆ ให้มัน Instagrammable


เพื่อนๆ คนไหนมีแหล่งคาเฟ่เก๋ๆ หรือร้านชานมไข่มุกที่ Instagrammable ลองแชร์รูปกันที่ช่องคอมเมนต์ด้านล่างได้เลยนะคะ เผื่อคนอื่นอยากไปตามรอยค่ะ


แหล่งอ้างอิง การอ่านคำในภาษาอังกฤษมีหลายแบบ หลายสำเนียง ไม่มีแบบไหนถูกแบบไหนผิด 100% (ขึ้นอยู่กับโซนที่อยู่) ครูจิ๊บอ้างอิงเสียงอ่านจาก https://www.merriam-webster.com/ ข้อมูลจาก https://www.dezeen.com/…/anti-instagram-architecture-will-…/

📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌 หากใครสนใจเรียนภาษาอังกฤษกับครูจิ๊บตัวต่อตัวหรือแบบออนไลน์ ทั้งเรียนพูด อ่านหรือเขียน เพื่อเตรียมสอบ #TOEFL #TOEIC #IELTS #ONET #GAT สามารถติดต่อครูจิ๊บได้ที่เบอร์ 083-234-8768 www.lbecenter.com #LBECENTER www.facebook.com/lbecenter

ดู 91 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page