top of page

เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากหนัง "Oppenheimer"


วันนี้ ครูจิ๊บจะพาทุกคนไปดูคำศัพท์ 10 คำ ที่เกี่ยวข้องกับหนัง "Oppenheimer" ซึ่งเป็นหนังที่บรรยายถึงชีวิตของ J. Robert Oppenheimer ผู้เป็นบิดาของระเบิดนิวเคลียร์



  1. Nuclear physicist: นักฟิสิกส์นิวเคลียร์ คือผู้ที่ทำการศึกษาและทดลองศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับอะตอมและนิวเคลียร์ ตัวอย่างประโยค: "Oppenheimer was a nuclear physicist who played a key role in the development of the atomic bomb."

  2. Manhattan Project: โครงการที่ศึกษาและพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัวอย่างประโยค: "The Manhattan Project was a secret project during World War II that produced the first nuclear weapons."

  3. Atomic bomb: ระเบิดนิวเคลียร์ อาวุธที่ใช้พลังงานจากการแยกนิวเคลียร์ที่เกิดขึ้นในเซลล์ของอะตอม ตัวอย่างประโยค: "The atomic bomb was first tested in New Mexico in 1945."

  4. Ethics: จริยธรรม เป็นสาขาของปรัชญาที่ศึกษาเกี่ยวกับความถูกต้อง และความผิดในการกระทำของมนุษย์ ตัวอย่างประโยค: "The ethics of using nuclear weapons is a deeply controversial subject."

  5. Controversy: การโต้เถียง การสนทนา หรือการอภิปรายที่มีความขัดแย้งหรือมีความคล้ายคลึงกัน ตัวอย่างประโยค: "Oppenheimer's role in the development of the atomic bomb is a subject of much controversy."

  6. Fission: การแยกแยะ คือ กระบวนการทางฟิสิกส์ที่ทำให้นิวเคลียร์แยกออกเป็นสองส่วนหรือมากกว่า ซึ่งทำให้เกิดพลังงานทางนิวเคลียร์

ตัวอย่างประโยค: "Nuclear fission is the process that powers an atomic bomb."


7. Plutonium: พลูโตเนียม สารประกอบที่มีความรุนแรงและมีความสามารถในการสร้างแสงและความร้อนได้มาก ถูกใช้ในการผลิตระเบิดนิวเคลียร์


ตัวอย่างประโยค: "Plutonium was used in the core of the first atomic bomb."


8. Los Alamos: ลอส อลาโมส ที่ตั้งของทางหลวงทดสอบแห่งแรกที่ทำการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของโครงการ Manhattan


ตัวอย่างประโยค: "Oppenheimer led the Los Alamos Laboratory, where the atomic bomb was developed."


9. Espionage: การสืบราชการหรือข้อมูลข่าว โดยโครงการ Manhattan เคยมีปัญหาเรื่องการส่งข้อมูลออกไปยังอารักขาอื่นๆ


ตัวอย่างประโยค: "Oppenheimer was accused of espionage in the years following World War II."


10. Pacifism: การยึดถือความสันติ คือ สนับสนุนการแก้ไขปัญหาผ่านทางการสนทนา และการปฏิเสธการใช้ความรุนแรง ออปเพนไฮเมอร์เคยมีการอ้างว่าเขาเป็นพาซิฟิสต์


ตัวอย่างประโยค: "Despite his work on the atomic bomb, Oppenheimer claimed to support pacifism."



ครูจิ๊บหวังว่าเราจะได้รู้จักศัพท์ใหม่จากหนัง "Oppenheimer" และทำให้การเรียนรู้ภาษาอังกฤษน่าสนุกมากขึ้น


ที่ LBECenter.com ครูจิ๊บสอนภาษาอังกฤษผ่านภาพยนตร์ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย ถ้าใครสนใจเรียนกับครูจิ๊บ กรุณาติดต่อครูจิ๊บได้ทาง www.lbecenter.com เลยค่ะ

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page